Thursday, October 14, 2010

இந்தியத் திரு நாட்டின் மறு மலர்ச்சியில் பெண்கள் - பாகம் - 6.............


ஆஷாலதா சென் - [1894 -1986 ].

காந்தியவாதி, சமூக சேவகி, இலக்கியவாதி, என்ற பன்முக நாயகி ஆஷாலதா சென், பிப்ரவரி மாதம், 2ம் நாள், 1894ம் ஆண்டு, நவகாளி [ இன்றைய வங்காள தேசம் ] எனும் இடத்தில், நற்பண்பும், கல்வித் திறனும், அறிவுச் செழுமையும் நிறைந்த ஒரு நல்ல குடும்பத்தில் பிறந்தார். இவருடைய தந்தை பகாலா மோகன் தாஸ் குப்தா, மாவட்ட நீதிபதிகளின் நீதிமன்ற வழக்கறிஞராகவும், தாய் மோனோடா தாஸ் குப்தாவின் குடும்பத்தின் பெரும்பாலானவர்கள், அரசாங்க உயர் பதவியில் இருக்கக் கூடியவர்கள்.

அவருடைய பாட்டி, நபசசி தேவி, தங்கள் குடும்பத்தில் படிப்பறிவுப் பெரும் பெண்கள் விரைவில், விதவையாகிவிடுகிறார்கள் என்ற மூட நம்பிக்கைக் கொண்ட தன் மாமியாருக்குத் தெரியாமல், ஆஷாலதாவிற்கு, எழுதப் படிக்க மட்டுமல்லாது, நல்ல தரமான உயர் கல்வியையும், தன் கணவர் வழி உறவினர்கள் மூலம் பெறும்படி செய்தார்.

இவரும்
இலக்கிய வட்டத்தில் பேசப்பட்ட ஒரு இலக்கியவாதி. கல்வி கற்பதில் மிகுந்த ஆர்வமுடையவராக இருந்தாலும், பழமையில் ஊறிப்போன காலமாதலால், தன் மகள் மோனோடாவை 10 வது, வயதிலேயே படிப்பை நிறுத்தி, திருமணம் செய்து வைக்க வேண்டிய கட்டாயத்திற்கு ஆளாக்கப் பட்டார். ஆனாலும் தன்னுடையத் தேடலை வாழ்நாள் முழுவதும் நிறுத்தவில்லை அவர். இத்தகையப் பரம்பரையில் வந்தவர்தான் ஆஷாலதா.

ஆஷாலதா, இயற்றிய வங்காளப் பிரிவினைக்கு எதிரான தேசபக்திக் கவிதை, அந்தாபூர் என்ற மாதாந்தரியில் பிரசுரமான போது, அவருக்கு வயது பத்து. இவருடைய பாட்டியும், தாயும், பல செய்திகள் மற்றும் கதைகள் மூலம் இவருக்கு விழிப்புணர்வை ஊட்டியிருந்தனர்.

ஒரு கட்டுப்பாடான ஒழுக்க நெறியுடன் கூடிய, உண்மையான காந்தியவாதியாக, வெண்ணிற கதராடை உடுத்தி, எழுதுவதும், புத்தகங்கள் வாசிப்பதும், அரசியல் விவாதங்கள் புரிவது, என்று வாழ்நாள் முழுவதும் ஓய்வில்லாமல் பணியாற்றிக் கொண்டிருந்தார்.இயற்கை ஆர்வலராகவும், தன்னைச் சுற்றி இருக்கும், அனைத்து விடயங்களுக்கும், அன்பும், அக்கரையும் செலுத்தியதோடு, தன்னுடைய கொள்கைகளில், தெளிவாகவும், மனதில் பட்டதைத் தயங்காமல் வெளியிடும் குணமும் கொண்ட ஒரு நேர்மையாளர்.

தன்னுடைய 12 வது, வயதிலேயே பள்ளி செல்வதை நிறுத்தி விட்டு, திருமண பந்தத்தில் சிக்க வேண்டிய நிலையில், சத்யரஞ்சன் சென் என்ற அரசாங்க ஊழியருக்கு வாழ்க்கைப்பட்டார். ஆஷாலதாவின் திருமண வாழ்க்கை மிக இனிமையானதாக இருந்தாலும், மிகக் குறைந்த ஆயுளே கொண்டதாக இருந்தது. தன்னுடைய 22 வது வயதிலேயே, கணவனை பறி கொடுத்து நான்கு வயது மகனைக் கையில் வைத்திருந்தார். மாமியாரும் ஏற்கனவே இறந்து விட்டார். இந்த நெருக்கடியானச் சூழலில் தாயாரும், மாமனார், ராஜ்குமார் சென்னும், இவருக்குப் பக்க பலமாக இருந்து செயல்பட்டனர்.

ஆறு வருடங்களுக்குள்ளாகவே, தன்னுடைய துயரங்களிலிருந்து மீண்டு வந்து, வங்காளம், ஆங்கிலம் மற்றும் சமஸ்கிருதம் மூன்றையும் கற்று தேர்ச்சியடைந்ததோடு, வெளியுலகச் செயல்பாடுகளிலும் மிகுந்த ஆர்வம் கொள்ளலானார்.

அந்த நேரத்தில், மகாத்மா காந்தி சத்யாகிரக இயக்கம் ஆரம்பித்திருந்தார். ஆஷாலதாவின், மாமன்மார்கள், நிபாரன் தாஸ் குப்தா மற்றும் தீரேன் தாஸ் குப்தா இருவரும் இந்த இயக்கத்தில் தீவிர ஈடுபாடு கொண்டிருந்தனர். ஆஷாலதா, கயா காங்கிரசிற்கு, நிபாரன் தாஸ் குப்தாவுடன் சென்று, காந்தியடிகளைச் சந்தித்தார். காந்தியடிகளைத் தன் குருவாக தீக்கைப் பெற்றுக் கொண்டதாகக் கூறுவார். காந்தியடிகளின் மறைவிற்குப் பிறகு அவருடைய நினைவு நாளில் விரதம் மேற்கொள்ளும் வழக்கமும் கொண்டிருந்தார்.

கணவரை இழந்த நிலையில் தன் குடும்பப் பொறுப்புடன், குழந்தை வளர்ப்பு மற்றும், முதுமையின் பிடியிலிருந்த மாமனாரின் பணிவிடைகள் என்று சுழன்று கொண்டிருந்தார்.இந்தச் சூழலில்தான் இவர் ஆதரவற்ற மற்றும் கைம்பெண்களின் நலனுக்காக ஒரு இல்லத்தை, தன் இருப்பிடத்திலேயே ஏற்படுத்தினார். அவர்களுக்கு பலதரப்பட்ட கைத்தொழில்கள் மட்டுமல்லாது, சத்யாகிரகத்தின் மகத்துவம் குறித்த விழிப்புணவையும் ஏற்படுத்தி அதற்கான பயிற்சியும் அளித்து வந்தார். டாக்காவில் ' காந்தாரிய மகிலா சமிதி'யும் ஆரம்பித்தார்.

இது, இவருடைய தனிப்பட்ட வாழ்க்கையின், மனநிலை, சமூகம் மற்றும் பொருளாதாரம் சார்ந்த போராட்டமானக் காலம் எனலாம். டாக்காவின் பெண்களுக்கு கல்வியறிவூட்டுவதிலும், அரசியல் போராட்டங்கள் குறித்த விழிப்புணர்வூட்டுவதிலும், கடுமையான முயற்சிகள் மேற்கொண்டதன் காரணமாக, பழமைவாதிகளாக இருந்த ஆண்களினால் கடும் எதிர்ப்பையும் சந்திக்க நேரிட்டது. ஆனால் இவருடைய மாமனார் அத்தகைய எதிர்ப்புக்களின் தடுப்புச் சுவராகவே இருந்து இவரைக் காத்து வந்தார்.

சுதேசி விழாவை நடத்தியதன் மூலமாக, தன்னைச் சுற்றியிருந்த பல பெண்களால், பெரிதும் கவரப்பட்டதோடு அவர்களுக்கு அதற்கான விழிப்புணர்வை ஏற்படுத்துவதிலும் வெற்றி கண்டார். இலக்கியப் பணிகளின் ஆர்வத்திலும் குறையில்லாமலே இருந்தார். இந்த நேரத்தில் தான் தன்னுடைய மிகச் சிறந்த பல கவிதைகளை இயற்றினார். இந்த கவிதைத் தொகுப்பு, " வித்யூத்" [மின்னல்] என்ற தலைப்பில், புத்தகமாக பிரசுரிக்கப்பட்டது. பிற்காலத்தில், பிரிட்டானிய அரசாங்கத்தாலும் அங்கீகரிக்கப்பட்டது.


தன்னுடைய ஆசிரமத்தில் பெரும்பாலானப் பெண்களை சத்தியாகிரகப் பயிற்சியளித்து வைத்திருந்தார். வங்காளம் மற்றும் அசாம் போன்ற இடங்களுக்குப் பயணித்து, அங்கு பெண்களை சுதந்திரப் போராட்டத்தில் ஈடுபடச் செய்யும் பிரசாரத்தில் ஈடுபட்டார். 1932ல் மக்கள் ஒத்துழையாமை இயக்கத்தின் போது, சுமார் இரண்டு மாதங்களில் 60 கிராமங்களுக்குப் பயணம் செய்து, கிராம மக்களை ஊக்கப்படுத்தினார்.

தீண்டாமை மற்றும் மதச்சார்பை புறக்கணித்து, இந்து மற்றும் இஸ்லாமியச் சகோதரர்களின் எளிமையான குடிசைகளில் தங்கினார். அங்கு, 'சத்தியாகிரக சேவிகா தள்', என்ற பெண்கள் சேவை மையம் உருவானது. 135 கிராமங்களில் இயக்கப்பட்டு, இந்திய தண்டனைச் சட்டம் பிரிவு 144 ன் கீழ் அனைவரும் சிறைப்படுத்தப் பட்டனர். ஆஷாலதா, முதலில் ஆறு மாதமும் பின்பு 15 மாதமும் சிறையில் அடைக்கப்பட்டார். 1933ல் வெளியில் வந்தவுடன், பலவேறு விதமான சமுதாய நலத் திட்டங்களை ஏற்படுத்தினார்.


இவருடைய ஓய்வில்லாத உண்மையான பெரு முயற்சியினால், காந்தியடிகள் 1942ம் ஆண்டு விடுத்த அடுத்த அழைப்பிற்கு, முழுமையாக பயிற்சி பெற்ற இந்து மற்றும் இஸ்லாமியத் தொண்டர்கள் அடுத்தக் கட்ட இயக்கத்திற்கு தயாராகினர். பலரும் அரசாங்கச் சட்டத்தை எதிர்த்தக் காரணத்தினால் சிறைக்குச் செல்ல வேண்டிவந்தது. ஆஷாலதாவும் கைது செய்யப்பட்டு ஓராண்டு சிறைவாசம் அனுபவித்தார். 1943ல் சிறையிலிருந்து வந்த போது வங்காளத்தின் மிக மோசமான நிலை கண்டு நொந்து போனார். அதனைச் சீர் செய்யும் தீவிர முயற்சியிலும் ஈடுபட்டார்.


இறுதியாக சுதந்திரமும் வந்தது. ஆனால் கூடவே வங்காளப் பிரிவினை என்ற வேதனையும் வந்தது. ஆஷாலதாவின் இதயம் சுக்கு நூறானது. காரணம் அவர் சிறு வயது முதல் கண்ட கனவு மற்றும் அதற்கான தியாகம் அனைத்தும் விழலுக்கிறைத்த நீரானது. கிழக்கு வங்காளத்தில் தங்க முடிவெடுத்தார். அந்த நேரத்தில் அவர் டாக்காவிலிருந்து, கிழக்கு பாகிஸ்தான் சட்ட மன்ற உறுப்பினராக இருந்தார்.

1965 லிருந்து, டாக்காவில் தங்கியிருந்தார். அவருடைய சட்ட மன்ற உறுப்பினர் பதவிக் காலம் முடிந்தவுடன், சமூகச் சேவையில் தன்னை முழுமையாக ஈடுபடுத்திக் கொண்டார். இந்தியாவிலிருந்து, புலம் பெயர்ந்து டாக்காவிற்குச் சென்ற இஸ்லாமிய பெண்டிர் மற்றும் டாக்காவிலேயேத் தங்கிவிட்ட இந்துப் பெண்களின் இடையே நட்புப் பாலம் கட்டும் பணியை ஆரம்பித்து வைத்தார். காந்தாரியா மகிலா சமிதி, இங்குதான் உருவானது. மிகக் குறைந்த காலத்திலேயே இந்த சமிதி நல்ல வளர்ச்சி கண்டது. இவருடைய தன்னலமற்ற சேவையும், மனித நேயமும், இவரைத் தோழியாகவும், தலைவியாகவும் ஏற்றுக் கொள்ளச் செய்தது.

1965ல் டாக்காவிலிருந்து, தன் மகன், மருமகளுடன் வாழும் பொருட்டு, டெல்லிக்குச் சென்றார். டாக்காவிற்கு திரும்ப வேண்டி, புறப்படும் வேளையில் போர் மூண்டதால், இந்திய பாகிஸ்தான் எல்லை அடைக்கப் பட்டது. தன் சொந்த ஊருக்குச் செல்ல முடியவில்லையே என்ற வேதனை அவருக்கு மன அழுத்தமாக மாறியது. ஆனாலும் ஒரு வருட காலத்திற்குள்ளாகவே, அதிலிருந்து, முன்பைவிட அதிகமான மன உறுதியுடன் மீண்டு வந்தார். தன்னுடைய 72 வது வயதில் கொஞ்சம், கொஞ்சமாக , அரசியலை விட்டு, வெளியே வந்து, முழு நேர இலக்கியச் சேவையில் ஈடுபட்டார்.

வங்காள மொழியில் கிருத்திபாசர் எழுதிய இராமாயணம் மிகவும் பிரபலம். ஆஷாலதா, சமஸ்கிருத மொழியில் எழுதப்பட்ட வால்மீகி இராமாயணத்தை வங்காள மொழியில் மொழிபெயர்த்தது, அனைவரையும் கவர்ந்தது. இது, இவருடைய 80 வது வயதில் பிரசுரமானது. பல்வேறு மொழியியல் அறிஞர்களையும் கவர்ந்தது.

1. வங்காள மொழியை அரசு மொழியாகப் பிரகடனப்படுத்த வேண்டும்.

2. நிதி வருவாயை, பாகிஸ்தானின் இரண்டுப் பகுதிக்கும் சமமாகப் பிரித்தல் வேண்டும்.
இதே பிரச்சனையை ஆஷாலதா 1946 லேயே சட்டசபையில் முன் வைத்தார். கிழக்கு பாகிஸ்தானின் ஆட்சி மொழியாக வங்காள மொழி இருக்க வேண்டுமென குரல் கொடுத்ததோடு, கிழக்கு பாகிஸ்தான் மூலமாகக் கிடைக்கக் கூடிய வருவாய் மற்றும் அன்னிய செலாவனி, ஆகியவைகள் கிழக்கு பாகிஸ்தானுக்காகவே செலவிடப்பட வேண்டும். இந்த காரணத்தினால் அப்போதைய நிதியமைச்சரின் வருத்தத்திற்கும் ஆளானார்.

வங்காள தேசம் தனி மாநிலமாக உருவெடுத்த போது அவருடைய மகிழ்ச்சி எல்லை கடந்ததாக இருந்தது. ஆஷாலதா 1978ம் ஆண்டு இந்தியா திரும்பினார். தன்னுடைய 92 வது வயதில், 1986ம் ஆண்டில், தன் ஆயுட்காலம் முடியும் வரை அன்றாடப் பணிகளில் எந்த மாற்றமும் இல்லாமல், அமைதியாகவே இருந்தார். தன் வாழ்நாளில் எத்தனையோ இன்னல்களைச் சந்தித்த போதும், நம்பிக்கை இழக்காமல், நாட்டின் மறுமலர்ச்சிக்காகத் தன் வாழ்க்கையையேத் தியாகம் செய்தார்.

ஆஷாலதா, பெண்கள் தங்களுடைய உரிமைகள், திறன்கள் குறித்த விழிப்புணர்வு கொண்டவர்களாக இருத்தல் வேண்டும் என விரும்பினார். பெண்கள் ஈடுபடாத எந்த இயக்கமும் முழுமையான வெற்றியடைய முடியாது என்பதை உணர்ந்திருந்தார். அதனாலேயே அவர், 'ஜாக்ரதா செபிகடல்' [1930- டாக்கா], ராஷ்ட்ரியோ மகிலா சங்கம்' [1931 - விக்ரமபுரா],' நாரிகர்மி சிக்ஷா கேந்த்ரா [1931- டாக்கா], மற்றும் காங்கிரசு மகிலா சங்கம்[1939] போன்றவைகளும் மற்றும் அதன் பல கிளைகளையும் தோற்றுவித்தார்.

இவர் தன்னுடைய ஒரு கவிதையில், " பெண்களே, நீங்கள் உங்கள் சுயத்தைப் பணயம் வைத்துக் கடவுளைத் தேடுகிறீர்களே, அதனால் மதிப்பையும் இழக்கிறீர்கள். தன்னம்பிக்கையுடன் இருங்கள், சுய மரியாதையுடன் இருங்கள், கடவுளை உங்களுக்குள்ளேயேக் காணலாம்", என்று அழகாகக் கூறியுள்ளார்.

Wednesday, October 13, 2010

நவீன தேசிய கீதம்............?

" வாய் விட்டு சிரிச்சா நோய் விட்டுப் போகும்" என்று சொல்வார்கள். சும்மா சிரிப்பதற்காக மட்டுமே இந்தப் பாடல். நேற்று என் தோழிஅவர் வீட்டு கொலுவிற்குஎன்னை அழைத்திருந்தார். அந்த கொலு விழாவில் ஒரு குழந்தை இந்தப் பாடலை காமெடிக்காகப் பாடியது..........மிகவும் நகைச்சுவையாக இருந்ததால் மட்டுமே பகிர்ந்து கொள்கிறேன். இதை நம் தேசிய கீதப் பாடல் ராகத்தோடேயே பாடிப்பாருங்கள்.

ஜனங்களின் மனங்களில் பசிபிணி பஞ்சம்
பாருங்கள் இதுதான் இந்தியா

பஞ்சாப் பறக்குது பாரும் புரோட்டா
தாளிக்கத் தக்காளி குறுமா
வெந்தயக் குழம்பாம் வெங்காய வடையாம்
ஊத்தப்பம் இருந்தால் சரிதான்
இட்லி சட்னி மீது ஆசை
தோசைவடை மசால்வடை ஜாங்கிரி
ஜாங்கிரி இருந்தால் சரிதான்

ஜனங்களின் மனங்களின் பசிபிணி பஞ்சம்
பாருங்கள் இதுதான் இந்தியா

இட்லி சட்னி சாம்பார்
சுடசுடச் சுடக் காபி......

எப்புடீ....................?

Tuesday, October 12, 2010

செம்புலப் பெயல் நீராள்..............!


துயரச் சுமையைச் சுமந்து களைத்திருக்கும்
எனைக் காக்க வருவாயா?
எங்கே இருக்கிறாய் நீ?

என் நம்பிக்கையும் நீ !
தொலைந்த என் நிம்மதியும் நீ !
எங்கே இருக்கிறாய் நீ ?

இருளில் வழிகாட்டும் ஒளியாயிரு !
சோர்ந்து போன இதயத்திற்கு இதமாயிரு !
பிணியைப் போக்கும் மருந்தாயிரு !
கையோடு கைகோர்த்து தோழமையாயிரு !

எவ்வளவு காலம்தான் மறைந்து வாழ்வாய் ?
யாருக்காக மறைய வேண்டும் ?
யாரைக் கண்டு அஞ்சி ஒடுங்க வேண்டும் ?
மண்ணிற் தோன்றிய மாந்தரைக் கண்டா மயங்கினாய் ?

சேயாய் கனியிதழ் முத்தமீந்தாய் !
சகோதரியாய் பாச மலரானாய் !
மனைவியாய் காதல் மலரணையானாய் !
தாயாய் தன்னுயிர் ஈந்தாய் !
"சுயமாய்" நிற்க மட்டும் ஏன் தயங்கினாய் ?

Sunday, October 10, 2010

நோயற்ற வாழ்வே குறைவற்ற செல்வம் - பாகம் - 4.


ஆரோக்கியமான அழகு என்பது, மேல்பூச்சு இல்லாத இயற்கையான பளபளப்பான தோற்றம்தான்..ஆரோக்கியம் நாம் உண்ணும் உணவு மூலமாகதான் பாதுகாக்கப் படுகிறது, ஆகவே நாம் உண்ணும் உணவில் அதிக அக்கரை எடுத்துக் கொண்டாலே ஆரோக்கியமான வாழ்க்கையைப் பெறலாம்.

உலகம் முழுவதும் கிடைக்கக் கூடிய ஒரு சில காய் வகைகளில், கத்தரிக்காயும் ஒன்று. ஆங்கிலத்தில் மட்டும் இதற்கு ஆறு வித்தியாசமான
பெயர்கள் இருக்கிறது. இந்திய உணவு வகைகளில் கத்தரிக்காய்க்கு மிக முக்கிய பங்குண்டு. கொழுப்புச் சத்து இல்லாத, குறைந்த கலோரி உணவு என்பதும் இதன் தனிச் சிறப்பு. எண்ணெய் உறிஞ்சும் தன்மை என்பது இந்த காய்க்குச் சுத்தமாக இல்லாததால், உணவுக் கட்டுப்பாட்டைக் கடைப்பிடிப்பவர்களின் கனவு என்றே இதைக் கூறலாம். ஒவ்வொரு நாட்டிலும் ஒவ்வொரு வகையாகச் சமைத்தாலும் நம்ம ஊர் காரசாரமான சமையல் முன்னே, வேறு எதுவும்
நிற்க முடியாதுங்க.........பலவிதமான வடிவங்கள் மற்றும் வண்ணங்களில் இருக்கும் கத்தரிக்காய்,சுவையில்
மற்ற காய்கறிகளிலிருந்து தனிப்பட்ட ஒன்றாகும். 100 கி. கத்தரிக்காயின் ஊட்டச் சத்தின் அளவு:
கலோரிகள் - 24.K
நீர்க்கசிவு- 92.7 கி
புரோட்டீன் - 1.4 கி
சோடியம் - 3 மி.கி
கார்போஹைடிரேட் - 4 கி.
பொட்டாசியம் - 200 மி.கி.
கொழுப்பு - 0.3 கி
வைட்டமின் C - 12 மி.கி.
வைட்டமின் A - 124 LU

1. குஜராத்தி பகாரா பைங்கன்.
நம்ம ஊர் கத்தரிக்காய் காரக் குழம்புதான். கொஞ்சம் வித்தியாசமா இருக்கும்.

4 பேருக்குத் தேவையான அளவு:

நல்லெண்ணெய் -30 மி.லி
450 கி. கத்தரிக்காய், 4 துண்டுகளாக நீளவாக்கில் வெட்டிக் கொள்ளவும்.
15 கி தனியா
5 கி. சிகப்பு மிளகாய்.
225 கி. வெங்காயம்.
115 கி. துறுவிய தேங்காய்.
5 கி.பூண்டு.
5 கி. எள்ளு.
115 கி புளி கரைத்து வடிகட்டிக் கொள்ளவும்.
5. கி. பச்சை மிளகாய்.
1/2 டீ.பூன் - மஞ்சள் தூள்.
150 மி.லி. தண்ணீர்.
5 கி. வெல்லம்.
உப்பு தேவைக்கேற்ப.
தாளிப்பதற்கு, கடுகு, கருவேப்பிலை.

கடாயில், எண்ணெய் விட்டு, கத்தரிக்காயை அதில் போட்டு பொரித்து எடுத்துக் கொள்ளவும். மேல் தோல் லேசாக பொன்னிறமாக ஆக வேண்டும். தீயில் இருந்து வெளியே எடுத்து, தனியே வைக்கவும். அந்த எண்ணெயிலேயே, தனியா , சிகப்பு மிளகாய் மற்றும் வெங்காயம் இவற்றை வதக்கிக் கொள்ளவும். அதனை எடுத்து தேங்காய் மற்றும் பூண்டுடன் அரைத்துக் கொள்ளவும்.

எள்ளைத் தனியாக வேறு கடாயில் எண்ணெய் இல்லாமல், வறுத்து பொடித்துக் கொள்ளவும்.

புளித்தண்ணீரை அரைத்த மசாலுடன் சேர்க்கவும்.

மீதமிருக்கும் எண்ணெயில், பச்சை மிளகாய் மற்றும் மஞ்சள் தூள் போட்டு, அரைத்த மசாலுடன், எள்ளுப் பொடி, மற்றும் தண்ணீரும், தேவையான உப்பும் சேர்த்து மூடிவைத்து கொதிக்க விடவும். சிறிது கெட்டியானவுடன், வெல்லம் சேர்த்து, தகுந்த அளவு கெட்டியானவுடன், கீழே இறக்கி வைத்து விடவும்.

தாளிக்கும் கரண்டியில் சிறிது எண்ணெய் விட்டு கடுகும் கருவேப்பிலையும் தாளித்து குழம்பில் ஊற்றவும்.


2. ஒரு எளிமையான, கத்தரிக்காய் கொத்சு:

கத்தரிக்காயை அப்படியே முழுதாக மைக்ரோவேவ் அடுப்பிலோ அல்லது ஆவியிலோ வேகவைத்து, தோலை நீக்கிவிட்டு, நன்கு பிசைந்து வைத்துக் கொள்ளவும். அதில் சிறிய வெங்காயம், பச்சை மிளகாயுடன், கடுகு, உளுத்தம் பருப்பு தாளித்து, கருவேப்பிலையும் போட்டு நன்கு வதக்கி, அத்துடன், கத்தரிக்காயும், சிறிது புளித்தண்ணீரும் சேர்த்து லேசாகக் கிளறி இறக்கவும். கொத்தமல்லித் தழை போடவும்.

மேற்கண்ட முறையிலேயே கத்தரிக்காயை வேகவைத்து, பிசைந்துக் கொண்டு, அத்துடன், தக்காளி பொடியாக நறுக்கிப் போட்டு சிறிது வெங்காயமும், எலுமிச்சை சாறு மற்றும் சிறிது ஆலிவ் எண்ணெயுடன் தேவையான உப்பும் சேர்த்து கலக்கவும். ரொட்டி அல்லது சப்பாத்திக்கு நல்ல மேட்ச்.

Saturday, October 9, 2010

முதுமையின் மழலை.............


என் மழலைக் குறும்புகளை
உன் தாய்மை பறைசாற்றி மகிழ்ந்தது


உன் முதுமைக் குறும்புகளை
என் ஆணவம் மூடி மறைக்கிறது.


என் மழலை அழிச்சாட்டியத்திற்கு நீ கொடுத்த பரிசு
வண்ண வண்ண இனிப்புகள், தாலாட்டுக்கள்.


உன் முதுமை அழிச்சாட்டியத்திற்கு நான் கொடுத்தது
வண்ண வண்ண மாத்திரைகள், உன்னை தூங்க வைப்பதற்கு.


என் மழலையின் பரிணாமம் வாலிபம்
உன் முதுமையின் பரிணாமம் மறுபிறவியா?


அடுத்த பிறவியிலும் உன் கர்பக்கிரகத்தில்
என் உயிர்க்கருவை அனுமதிப்பாயா?

Thursday, October 7, 2010

மௌனம் பேசியதே !

நிலாவே வா.........செல்லாதே வா.......
எனை நீதான் பிரிந்தாலும்....நினைவாலே அணைப்பேனே...............கவிஞர் வாலி அவர்களின், நம் நெஞ்சுக் குழியைத் தீண்டிய பாடல் அது......

இன்றைய அதிவேக பொருளாதார வளர்ச்சி, வாழ்க்கைத் தரத்தை பன்மடங்கு உயர்த்தியுள்ளது. அதற்கான ஏராளமான வாய்ப்புக்களும் குவிந்துக் கிடக்கிறது......திருமணம், குடும்பம், தனிப்பட்ட வாழ்க்கை என்று பார்க்கும் போது....... இன்றைய திருமண பந்தம் என்ற கட்டமைப்பின் ஆணி வேரே ஆட்டம் கண்டு கொண்டிருக்கிறது....... சகிப்புத் தன்மை, சரியான புரிதல், விட்டுக் கொடுக்கும் மனப்பான்மை இதற்கெல்லாம் சிலர் வாழ்க்கையில் அர்த்தமற்றுப் போகிறது.........

என் தோழி மேகலா, ஒரு தனியார் கம்பெனியில் உயர் அதிகாரியாக பணிபுரிபவர். பொறுப்பான பதவியில் இருக்கும் இவர் உண்மையான உழைப்பாளி. தன்னுடைய 35 வயதில் கம்பெனியில் தன் திறமையை நிரூபித்து, பதவி உயர்வு, பல போட்டிகளுக்கிடையே பெற்று, அந்த உன்னதமான தருணத்தை கணவருடன் சேர்ந்து கொண்டாட வேண்டும் என்ற பேராவலுடன் வீடு தேடி ஓடி வருகிறார். வேலை முடித்து வீட்டில் ஓய்வாக தொலைக்காட்சி பார்த்துக் கொண்டிருக்கும் கணவரிடம் உற்சாகமாகத் தனக்குக் கிடைத்த பதவி உயர்வு பற்றிக் கூறியவுடன், அவர், " அப்படியா, வெரிகுட், கங்கிராட்ஸ்" என்று கூறிவிட்டு தொடர்ந்து அந்த தொலைக்காட்சி நிகழ்ச்சியில் கவனம் செலுத்த ஆரம்பித்து விட்டார்......

எத்தனையோ எதிர்பார்ப்புகளுடன் கணவரைக் காண ஓடி வந்த மேகலாவின் வெற்றியில் அவருக்கு மகிழ்ச்சிதான் என்றாலும், வழக்கம் போல, அவர் அதிகம் பேசவும், மனைவி பேசுவதைக் கவனிக்கவும் விரும்பவில்லை. நூறாவது முறையாக இது போன்ற பிரச்சனையினால், ஆச்சரியப்பட்டு போனார் மேகலா! அவரிடம், "என்னதான் பிரச்சனை உங்களுக்கு", என்று வெளிப்படையாகக் கேட்டாலும் "அதெல்லாம் ஒன்றுமில்லை நான் நல்லாத்தானே இருக்கேன்", என்று ஓரிரு வார்த்தையில் பதில் சொல்லி மேற்கொண்டு வாதம் வளராமல் முடித்து விடுவார்.

இதில் உண்மை என்னவென்றால், அதிகப்படியான இந்த அமைதி அவர்கள் உறவையே பாதிக்கக் கூடும். கணவனின் இந்த அலட்சியப் போக்கு, தனிமையில் அவர்கள் இனிமையாகக் கழிக்கக் கூடிய பொழுதைக் கூடப் பாதிக்கக் கூடும்.......

50 முதல் 70 சதவிகித திருமணங்களில் பிரச்சனை வருவதற்கு இது போன்று பேச வேண்டிய நேரங்களில் கூட அதீத அமைதி காப்பதும் கூடக் காரணமாகிறது. பெரும்பாலான பெண்களின் பெருங்குறையே தன் கணவர், தன் நண்பரிடமும், உடன் பணிபுரிபவரிடமும் பேசுவது போல தன்னிடம் வெளிப்படையாகப் பேசுவதில்லை என்பதுதான்.

திருமணம் ஆன ஆரம்பக் காலத்தில், மனைவியை வசீகரிப்பதற்கும், தன்னை நிரூபிப்பதற்காகவும் அதிகம் பேசுகின்ற ஆண்கள், வெகு விரைவிலேயே மௌனமாகி விடுகின்றனர். அதாவது தேவையான நேரங்களில் கூட அதிகம் பேச விரும்பாதவர்களாகி விடுகின்றனர். ஆனால் இதற்கு மாறாக, தன் கணவனைப் பற்றி முழுமையாகப் புரிந்து கொள்ளும் வரை அதிகம் பேசாத பெண்கள் பிற்பாடு, ஏகபோக உரிமை எடுத்துக் கொண்டு பேச ஆரம்பித்து விடுகின்றனர்.

பெரும்பாலும் கணவன் மனைவிக்குள் பேச்சு வார்த்தைகள் சுமுகமான நிலையில் இல்லாததற்கான ஒரே காரணம் அவர்கள் இருவரும் ஒரே விடயத்தைப் பற்றி மாறுபட்ட கருத்துக்கள் கொண்டிருப்பதுதான். மன நிறைவான திருமண பந்தம் இல்லாத பெரும்பாலான மனைவிகள் சொல்லக் கூடிய கீழ்கண்ட மூன்று குற்றச்சாட்டுக்களே அதற்குச் சான்றாகும்.

1. கணவர் தன்னுடைய உணர்வுகளை பகிர்ந்து கொள்வதே இல்லை!

பெரும்பாலான மனைவிமார்களின் குறை, தன் கணவன் தன்னுடைய சோகத்தையும், பிரச்சனைகளையும் தன்னுடன் பகிர்ந்து கொள்வதில் பெரும் தயக்கம் காட்டுவதுதான்! அவர்களுடைய பிரச்சனையான நேரங்களில் ஆழ்ந்த மௌனம் சாதிக்கும் ஆண்களின் போக்கு பல நேரங்களில் மனைவியை நிலை குலையச் செய்துவிடுகிறது. மனோத்தத்துவ நிபுணர்கள் கூறும் இதற்கான காரணம், ஆண்களும், பெண்களும் தங்களுடைய உணர்வுகளை வெளிப்படுத்துவதில் உள்ள வித்தியாசங்கள் தான். பெண்களைப் போன்று ஆண்கள் வெளிப்படையான எண்ணங்கள் கொண்டவர்களாக இருப்பதில்லை. அவர்கள் தங்கள் உணர்வுகளை பகிர்ந்துக் கொள்வது ஆண் தன்மைக்கு பொருத்தமற்ற, தேவையற்ற செயலாக போதிக்கப் பட்டு வளர்க்கப்படுவதுதான். இதனாலேயே பெரும்பாலான ஆண்கள் தங்கள் பிரச்சனைகளை மனைவியுடன் கலந்தாலோசித்து தீர்வு காணும் உபாயத்தை இழந்து விடுகின்றனர்.

2. கணவர் தன்னைப் புறக்கணிக்கிறார்!

பெண்களைப் போன்று ஆண்கள் வெளிப்படையாகப் பேசாசதால்தான் தங்களைப் புறக்கணிப்பதாக மனைவி எண்ணுகிறார்.

ஆண்களுக்கு குடும்பப் பொறுப்பு, குழந்தைகள் எதிர்காலம், என்பன போன்ற முக்கிய விடயங்கள் மட்டுமே பேசுவதைத் தவிர, வேறு தன்னுடைய நிதி நிலைமை மற்றும் பிரச்சனைகள் குறித்து தேவையில்லாமல் மனைவியிடம் புலம்புவதில் அவசியம் இல்லை என்று கருதுகின்றனர்.

3. அவர் மற்றவர்களிடம் பேசுவதைப் போல என்னிடம் பேசுவதில்லை!

சில மனைவிகளின் பெரும் குறையே, கணவர் அன்றாடம் வேலையிலிருந்து திரும்பியவுடன், வழி மேல் விழி வைத்துக் காத்திருக்கும் தன்னிடம் நாலு வார்த்தை அனுசரணையாக பேசுவதற்குக் கூட மனமில்லாமல், தான் மிகவும் களைப்பாக இருப்பதாகக் கூறுவதுதான். ஆனால் இதே கணவன், தன்னுடைய நண்பர் வந்தாலோ, தொலைபேசியில் அழைத்தாலோ, உற்சாகத்துடன் பேசுவது கண்டு இவர்கள் நொந்து நூலாகிப் போய்விடுகிறார்கள்!

பெண்களுக்கு, கணவனின் ஆதரவான அந்தப் பேச்சுதான் தன்னிடம் அக்கறையும், நெருக்கத்தையும் உணர்த்துவதாக உள்ளது. தொழில் சம்பந்தமாகப் பேசிப் பேசி அலுத்துப் போய் வீடு திரும்பும் ஆண்கள் எந்த விதமான கருத்துப் பரிமாற்றமும் இல்லாமல் அமைதியாக இருக்கவே விரும்புகின்றனர்.

இது போன்ற வேறுபாடுகளைத் தவிர்த்து, கணவனும், மனைவியும் சுமுகமாகப் பேசி ஒரு பிரச்சனைக்குத் தீர்வு கண்டு, ஆனந்தம் அடைய ஒரு சில வழிகள் உண்டு. அது பற்றிப் பார்க்கலாம்............

1. சரியான நேரத்தை தேர்ந்தெடுக்க வேண்டும்!

ஏதாவது முக்கியமான விடயம் பற்றி பேசி முடிவெடுக்க வேண்டிய சூழ்நிலையில், கணவனுக்காக மிகவும் ஆவலுடன் எதிர்பார்த்துக் காத்திருந்தாலும் அவர் வந்தவுடன் பிரச்சனையை ஆரம்பிக்காமல், இன்னும் சற்றே பொறுத்திருந்து, அவருக்கு ஏதாவது காபி, பலகாரம் கொடுத்து உபசரித்து, பின்பு அவர் அமைதியானவுடன் பேச ஆரம்பிக்க வேண்டும்.

2. அவகாசம் கொடுக்க வேண்டும்......

பல நேரங்களில் கணவன் முக்கியமான, தன்னுடைய கேள்விக்கு விடையளிக்காமல் மௌனம் சாதிப்பதைக் கண்டு பொறுக்காத மனைவி, திரும்பத் திரும்ப அதையேக் கேட்டு நச்சரிப்பதால் மேலும் இறுக்கம் அதிகமாவதுடன், அவருக்குச் சலிப்புத்தான் ஏற்படும். இது போன்ற சூழ்நிலைகளைத் தவிர்க்க வேண்டுமானால், கணவர் பதில் சொல்ல விரும்பாத அந்த அமைதியை கலைக்காமல், அவரைப் பொறுமையாக அமைதியாகப் பார்க்க வேண்டும். அதாவது, பார்வையால் பேச வேண்டும். அப்பொழுதும் பதில் கிடைக்கவில்லை என்றால், அவரை மெதுவாக பேச வைக்கும், விதமாக, அவர் மனதில் நினைப்பதை பேசுவதில் என்ன சிரமம் என்பதை அனுசரணையாகக் கேட்க வேண்டும். அதற்கும் பதில் இல்லையென்றால், அந்தக் குறிப்பிட்ட விடயம் பற்றி அடுத்த நாள் பேசலாம் என்று, அதற்கான பதிலைத் தான் அடுத்த நாள் எதிர்பார்ப்பதை புரியவைக்க வேண்டும்.

3. பயணங்கள் செல்லலாம்!

பொதுவாகக் குழந்தைகள் நலனில் அதிக அக்கறை எடுத்துக் கொள்ளும் பெற்றோர், அது தவிர மற்ற விடயங்களைப் பற்றி பேசுவதற்கு அதிக நேரம் செலவிட முயற்சிப்பதில்லை. பொழுதுபோக்குகள், தோட்டப் பராமரிப்பு அல்லது சுற்றுலாப் பயணங்கள் என்பன போன்ற குடும்பத்துடன் சேர்ந்து செலவிடும் சூழ்நிலைகளை நல்லவிதமாக பயன் படுத்திக் கொள்ள வேண்டும்.

4. அக்கறையும், ஈடுபாடும் தேவை.

இவை அனைத்தையும் விட மிக முக்கியமானது கணவர் பேசும் போது அந்தப் பேச்சில் கவனம் வைத்து மற்ற வீட்டு விடயங்களைப் பற்றி மனதை அலை பாய விடாமல், அதிக வாதம் செய்யாமல், தேவையான விடயங்களுடன், அக்கறையுடன் பேச ஆரம்பித்தாலே, நல்ல முறையில் உரையாடல், ஆக்கப்பூர்வமாக அமையும் என்பதில் ஐயமில்லை.

5. புகார் வேண்டாமே?

பொதுவாகப் பெண்கள் எப்பொழுதும் புகார் கூறுபவர்களாகவே இருப்பதால்தான் சண்டை வரும் வாய்ப்பு ஏற்படுவதாகக் கூறுகின்றனர் மனோத்தத்துவ நிபுணர்கள். இதனாலேயே பல ஆண்கள் உரையாடலைத் தவிர்க்க முயற்சிக்கிறார்கள். இதனைத் தவிர்ப்பதற்கு ஆக்கப்பூர்வமான, நடைமுறைக்கு ஒத்துவரக்கூடிய வாதத்தைப் பழக்கப்படுத்திக் கொள்ள வேண்டும். நடந்து முடிந்த பழைய தவறுகளையே சுட்டிக் காட்டி குறைகூறிக் கொண்டிருப்ப்பது, " நீங்க எப்பப் பார்த்தாலும் இப்படித்தான்", என்பன போன்ற வசனங்களையும் முற்றிலுமாகத் தவிர்க்க வேண்டும்.

எந்தத் தவறாக இருந்தாலும் முழுப்பழியையும் தூக்கி கணவர் மீதே போடக் கூடாது. உதாரணமாக, கணவர் விரும்பாத ஒரு விருந்திற்கோ, விசேசத்திற்கோ, போக வேண்டியச் சூழலில், அவருடைய வெறுப்பான முகபாவத்தைத் தாங்கிக் கொள்ள முடியாவிட்டாலும், அதைப் பக்குவமாக எடுத்துச் சொல்லிப் புரிய வைக்க முயல வேண்டும். தன்னுடைய எண்ணத்தைப், பொறுமையாக, இனிமையாக, எடுத்துரைத்து, அந்தச் சூழ்நிலையை யதார்த்தமாகக் கையாள வேண்டும். இதற்கு மிகுந்த சுய கட்டுப்பாடு அவசியமென்றாலும் இதற்குரிய பலன் மிகவும் சக்தி வாய்ந்ததாகும்.

மேற்கண்ட இத்தனை முயற்சிகளுக்கும் பலன் இல்லாவிட்டால், கண்டிப்பாக கணவனின் நடவடிக்கையில் அக்கறையுடன் கவனம் கொள்ள வேண்டும். இல்லாவிட்டால் திருமண கவுன்சிலிங் தெரபி மூலம் முயற்சி செய்யலாம்.

Wednesday, October 6, 2010

இயற்கை அன்னையின் இன்ப ஊற்று........


நொடிப் பொழுதின் உன்னத நினைவலைகள்
பரந்த பசுமையான வயல் வெளிகள்
காட்சிக்குத் தப்பிய இயற்கை வனங்கள்
இலவசமான மன ஆறுதல்கள்...........

குளிர்ந்த இளங்காலைப் பொழுது, ஆதவனின் பொன்னொளிக் கிரணங்கள்
நீல வானம், வெள்ளி நிலவு, மின் மினியாய் நட்சத்திரக் கூட்டங்கள்
கடலலைகளின் ஆர்ப்பரிப்பு, நெடிதுயர்ந்த பசுமை மலை முகடு
சுழன்று வீசும் காற்று, கறுத்த வான் மேகம்,
சோ......வென கொட்டும் வெண்பஞ்சுப் பொதியென அருவி

அன்றையப் பொழுதை இனிமையாக்கும் சிறிய விடயங்கள்
சீறி ஓடும் வாழ்க்கை ஓட்டத்தின் இளைப்பாற்றும் நிழற் குடைகள்!

ஓடையின் ஓரங்களில் நட்புக்கரம் நீட்டும் நெடிதுயர்ந்த மரங்கள்
வெட்கித் தலைகுனியும் இலைகள், மலரத் துடிக்கும் வண்ண மொட்டுக்கள்
கோடைக்கால மழையில் நனைந்த மணம் வீசும் மலர்கள்
இதயத்தைக் குளிரச் செய்யும் குறிஞ்சிப் பூக்கள்.

எளிதாகப் பகிர்ந்துக் கொள்ளப்படும் ஆசிகள்!
தம் வாழ்க்கைக்கு ஒளியூட்டும் அன்னைக்கு,
நாம் செய்யும் கைம்மாறு கபடமற்ற புன்னகை.............

காகத்தின் நுண்ணறிவு!

  காக்கை நாம் அன்றாடம் பார்க்கிற பறவை. ‘காக்கைக்கும் தன் குஞ்சு பொன் குஞ்சு’ என்பது நாம் இயல்பாகப் பயன்படுத்தும் பழமொழி. நாங்கள் அன்றாடம் கா...